Airbridge Pilot & MCP đã ra mắt.Khám phá phân tích marketing với AI.

Tìm hiểu thêm
Airbridge
Bảng giáKhách hàng
Đăng nhậpĐặt lịch Demo
A

Airbridge AI

Hỏi bất cứ điều gì về Airbridge

Câu trả lời được tạo bởi AI và có thể không hoàn toàn chính xác.
Cuộc trò chuyện có thể được ghi lại để cải thiện chất lượng.

Airbridge

Đo lường đa nền tảng — web, app, CTV và hơn thế nữa. Mọi tính năng đều có sẵn, không phụ phí.

Gói dịch vụ

  • So sánh tất cả gói
  • DeepLink
  • Core
  • Growth
  • Bảng giá

Tính năng

  • Airbridge AI
  • Phân tích Marketing
  • Chống gian lận
  • Web & App Attribution
  • Đo lường ROAS
  • iOS & SKAN
  • Deep Linking
  • Xuất dữ liệu
  • Quản lý đối tượng

Tài nguyên

  • Blog
  • Nghiên cứu điển hình
  • Thuật ngữ
  • Thư viện
  • Học viện
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hướng dẫn nhà phát triển

Công ty

  • Giới thiệu
  • Điều khoản dịch vụ
  • Điều khoản thanh toán điện tử
  • Chính sách bảo mật
  • Bảo mật thông tin
  • GDPR
  • Phụ lục xử lý dữ liệu
  • Trạng thái hệ thống

© 2026 AB180 Inc. Bảo lưu mọi quyền.

AB180 Inc. | Đăng ký kinh doanh: 550-88-00196

Quay lại Thuật ngữ
C

Cost per click (CPC)

Định nghĩa

Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) là mô hình định giá quảng cáo trong đó nhà quảng cáo trả cho nhà xuất bản mỗi khi một người dùng nhấp vào quảng cáo.

A
Airbridge
9 tháng 8, 2024·4 phút đọc

Table of Contents

  • CPC là gì?
  • Tại sao chi phí mỗi lượt nhấp quan trọng đối với người quảng cáo di động?
  • Làm thế nào để tính chi phí mỗi lượt nhấp?
  • ‍

CPC là gì?

Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) trong quảng cáo di động đề cập đến mô hình định giá, trong đó người quảng cáo di động trả cho nhà xuất bản (như chủ sở hữu ứng dụng di động hoặc mạng quảng cáo di động) mỗi khi một trong những quảng cáo của họ được người dùng trên thiết bị di động nhấp vào. CPC cho một quảng cáo di động có thể biến động tùy thuộc vào các yếu tố như đối tượng khán giả, loại quảng cáo và sự cạnh tranh trong thị trường quảng cáo di động. CPC di động có thể thấp hơn CPC trên máy tính để bàn vì lưu lượng di động nói chung rẻ hơn lưu lượng trên máy tính để bàn. Ngoài ra, người quảng cáo di động có thể đấu giá theo từ khóa hoặc cụm từ cho quảng cáo di động của họ để xuất hiện hoặc nhắm mục tiêu vào đối tượng hoặc một hành động cụ thể.

Tại sao chi phí mỗi lượt nhấp quan trọng đối với người quảng cáo di động?

CPC là một chỉ số quan trọng đối với người quảng cáo di động, vì nó giúp họ hiểu chi phí thực sự của việc thu hút khách hàng thông qua quảng cáo di động. Bằng cách hiểu CPC, người quảng cáo di động có thể quyết định mức độ phân phối ngân sách quảng cáo của họ và xác định những chiến dịch nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy chuyển đổi.

Một trong những lợi ích chính của CPC là nó cho phép người quảng cáo di động đo lường tỷ suất lợi nhuận (ROI) của các chiến dịch quảng cáo di động của họ. Bằng cách so sánh CPC với doanh thu tạo ra bởi mỗi khách hàng, người quảng cáo di động có thể xác định xem chiến dịch của họ có lợi nhuận hay không. Thông tin này vô cùng quan trọng để đưa ra quyết định về việc duy trì hay kết thúc một chiến dịch bất kỳ.

Ngoài ra, CPC là một chỉ số quan trọng đối với người quảng cáo di động vì mức độ linh hoạt tùy thuộc vào loại quảng cáo di động, các tùy chọn mục tiêu và sự cạnh tranh của thị trường quảng cáo di động. Ví dụ, một người quảng cáo di động hướng tới người dùng tại địa điểm cụ thể có thể so sánh và rút ra rằng CPC sẽ thấp hơn so với việc hướng tới người dùng dựa trên sở thích của họ. Bằng cách theo dõi xu hướng CPC, người quảng cáo di động có thể điều chỉnh chiến dịch của họ để tối ưu hóa ROI.

Hơn nữa, CPC là một chỉ số chính đối với người quảng cáo di động vì nó giúp họ hiểu chi phí thực sự của việc thu hút khách hàng. Người quảng cáo di động phải xem xét không chỉ chi phí quảng cáo mà còn chi phí tạo và duy trì quảng cáo, bao gồm thiết kế, phát triển và kiểm tra. Vì vậy, khi đã hiểu CPC, người quảng cáo di động có thể xác định liệu họ có đang tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình hay chưa.

Làm thế nào để tính chi phí mỗi lượt nhấp?

Để tính CPC, bạn nên chia tổng chi phí của một chiến dịch quảng cáo cho số lần nhấp nhận được. Công thức cho CPC là:

CPC = Tổng chi phí của chiến dịch / Số lần nhấp

Ví dụ, nếu một người quảng cáo di động chi trả $1,000 cho một chiến dịch và nhận được 100 lượt nhấp, CPC sẽ là $1,000 / 100 = $10.

‍

Áp dụng các khái niệm này vào thực tế

Tìm hiểu cách Airbridge giúp các đội nhóm triển khai chiến lược mobile attribution quy mô lớn.

Thuật ngữ liên quan

Mở rộng hiểu biết với các khái niệm liên quan.

Đặt lịch Demo
Xem case study

Ad exchange

Một sàn quảng cáo là một nơi trung gian giúp mua bán quảng cáo.

Ad inventory

Không gian quảng cáo (Ad inventory) là thuật ngữ chỉ không gian quảng cáo có sẵn trên một nền tảng hoặc phương tiện cụ thể.

Ad mediation

Giải pháp trung gian quảng cáo là một công nghệ cho phép quản lý nhiều mạng quảng cáo thông qua một SDK duy nhất. Các nền tảng trung gian quảng cáo có thể tối ưu hóa quá trình phân phối quảng cáo và tối đa hóa doanh thu, CPM, và tỷ lệ lấp đầy cho nhà xuất bản.

Ad monetization

Ad monetization chỉ sự tối ưu doanh thu kiếm được từ quảng cáo trên website hoặc ứng dụng di động

Ad network

Mạng quảng cáo đóng vai trò trung gian giữa nhà quảng cáo và nhà xuất bản, giúp nhà quảng cáo đạt được danh mục quảng cáo tối ưu cho chiến dịch của họ. Quá trình này hoàn thành khi các mạng quảng cáo tổng hợp danh mục quảng cáo có sẵn từ phía cung cấp (nhà xuất bản) và kết hợp chúng với nguồn từ phía yêu cầu (nhà quảng cáo) cho đến khi chúng tiếp cận tới người dùng mục tiêu.

Ad podding

Ad podding là khi một nhóm quảng cáo được phát liền kề trong cùng một đợt quảng cáo. Ad pods được sử dụng bởi các nền tảng OTT cung cấp nội dung VOD dài hạn.